iPhone 8 lộ tính năng SmartCam, Face ID - Lịch Gỗ - Lịch Gỗ Để Bàn - Lịch Gỗ Treo Tường

SmartCam giúp chụp ảnh thông minh hơn trong khi Face ID là tính năng nhận diện khuôn mặt, tích hợp khả năng thanh toán với Apple Pay.

Thông tin trích xuất từ các đoạn code cho firmware của loa thông minh HomePod tiết lộ Apple sẽ sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để thanh toán với Apple Pay, thay thế cho Touch ID trên iPhone 8. Tính năng này được cho là Face ID.


Tính năng Face ID sẽ xuất hiện trên iPhone 8. Ảnh: Science Times. 

Cả Bloomberg và KGI Securities đều khẳng định iPhone 8 sẽ sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt thay thế cho cảm biến vân tay.

Nếu đúng, người ta sẽ chờ đợi Apple giải bài toán bảo mật trên công nghệ này. Không giống Touch ID với công cụ nhận diện là vân tay, vốn có cấu trúc vô cùng phức tạp và không thể nhầm lẫn với người khác, nhận diện khuôn mặt từ trước đến nay luôn mang đến tỷ lệ sai sót cao.

Thậm chí, nhiều cỗ máy hiện nay bị đánh lừa chỉ bằng một tấm ảnh của người cần nhận diện. Theo một số thông tin trước đó, iPhone 8 sẽ dùng công nghệ nhận diện của Realface với tỷ lệ nhận diện chính xác gần như tuyệt đối.

Đây là công ty từ Israel, được Apple mua lại hồi đầu năm nay. Realface sử dụng công nghệ bản đồ 3D để táo tạo khuôn mặt trong khi các công nghệ phổ biến hiện nay chỉ dùng bản đồ 2D.

Cũng theo thông tin từ các đoạn code này, camera trên iPhone 8 sẽ hỗ trợ tính năng mới có tên “SmartCam”. Ứng dụng camera mới trên iPhone sẽ chụp một cách thông minh dựa trên các điều kiện cụ thể như cảnh mặt trời mọc hay pháo hoa để tạo ra bức ảnh tốt nhất.

Sẽ có rất nhiều bối cảnh được tích hợp sẵn trên camera này chẳng hạn chụp trẻ nhỏ, chụp tài liệu, thắng cảnh. Camera trên iPhone sẽ tự động nhìn vào vật thể để xác định bối cảnh và chọn chế độ chụp tốt nhất. Để làm được điều này, iPhone chắc chắn phải nhờ đến cơ chế máy học với một bộ xử lý riêng.
 
Lịch Gỗ - Lịch Gỗ Để Bàn - Lịch Gỗ Treo Tường © 2015. All Rights Reserved. Powered by Lịch Gỗ - Lịch Gỗ Để Bàn - Lịch Gỗ Treo Tường
Top