Hàng chục tấn cá chết nổi trắng lồng bè, người dân lâm cảnh trắng tay - Lịch Gỗ - Lịch Gỗ Để Bàn - Lịch Gỗ Treo Tường

Sau một đêm, hơn 20 tấn cá điêu hồng và cá dìa đồng loạt chết, nổi trắng lồng bè trên sông Cổ Cò (Đà Nẵng), khiến nhiều hộ dân nuôi thủy sản lâm cảnh trắng tay.

Khoảng 3h sáng 17/7, nhiều hộ dân nuôi thủy sản ở khu vực sông Cổ Cò (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) hốt hoảng phát hiện cá trong lồng bè đồng loạt chết không rõ nguyên nhân.

Ông Nguyễn Văn Nuôi (ngụ phường Khuê Mỹ) cho biết gia đình nhiều năm nuôi thủy sản nhưng chưa bao giờ thấy cá chết đồng loạt như vậy.

“Ngày hôm qua vẫn thấy bình thường, đến khoảng 3h sáng nay tôi ra kiểm tra thì thấy cá trong 4 lồng nổi lên mặt nước, gia đình tôi thiệt hại hàng trăm triệu đồng", ông Nuôi nói.

Ngồi thất thần bên 5 bè cá chết dày đặc, ông Huỳnh Văn Hùng cho biết với giá thị trường hiện tại, cá điêu hồng có giá 40 nghìn/kg, cá dìa 150 nghìn/kg, thì gia đình ông đã mất trắng hơn 300 triệu đồng.
Hàng chục tấn cá chết nổi trắng lồng bè, người dân lâm cảnh trắng tay
“Cá nhà tôi chỉ còn vài bữa nữa là thu hoạch, giờ lại chết trắng không rõ nguyên nhân. Gia đình tôi vay mượn bà con để mua thức ăn và giống, nhưng giờ lồng cá hơn 5 tấn chết sạch, không biết phải lấy tiền đâu để trả nợ”, ông Hùng đau đớn nói.

Theo người dân nuôi thủy sản, tại khu vực sông Cổ Cò có tất cả 31 hộ nuôi cá lồng. Trong đó, hơn 11 hộ cá chết toàn bộ với tổng thiệt hại hơn 30 tấn. Số lượng cá chết chủ yếu là điêu hồng và cá dìa, nhiều người nghi ngờ nguyên nhân cá chết do ô nhiễm nguồn nước từ nhà máy xử lý nước thải gần đó xả ra.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cá điêu hồng chết có trọng lượng khoảng 1 kg/con. Trong buổi sáng, nhiều hộ dân đã dùng bao để vớt cá mang đi tiêu hủy.
Hàng chục tấn cá chết nổi trắng lồng bè, người dân lâm cảnh trắng tay
Trưa 17/7, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng và Phòng Tài nguyên quận Ngũ Hành Sơn đã đến lấy mẫu cá và nước trên sông Cổ Cò để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá lồng chết bất thường.

Ông Lê Tấn Nghĩa (Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), cho biết: "Về nguyên nhân cá chết chúng tôi vẫn chưa rõ. Qua thống kê thì có 20 tấn cá đã chết và 60 tấn cá gần chết được bà con bán rẻ cho các thương lái. Đến trưa nay, UBND quận đã hỗ trợ xe để bà con mang cá lên bãi rác Khánh Sơn tiêu hủy”.
Hàng chục tấn cá chết nổi trắng lồng bè, người dân lâm cảnh trắng tay

 
Lịch Gỗ - Lịch Gỗ Để Bàn - Lịch Gỗ Treo Tường © 2015. All Rights Reserved. Powered by Lịch Gỗ - Lịch Gỗ Để Bàn - Lịch Gỗ Treo Tường
Top